Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Sau khi hết viêm tai giữa thì màng nhĩ có lành không?

    Em bị viêm tai giữa, sau đó bị thủng màng nhĩ. Em xin hỏi sau khi hết viêm thì tai có lành lại không? Nếu lành thì cần thời gian bao lâu? Nếu không hết thì phải điều trị như thế nào? Có cần phải kiêng những thức ăn nào không?
  • Màng nhĩ có thể tự lành lại nếu uống thuốc hoặc nhỏ thuốc không?

    Cách đây 1 tuần em có ráy tai nhưng sơ ý chọt vào tai hơi sâu nên bị thủng màng nhĩ. Em có nhờ bạn em xem kỹ thì lỗ thủng gần bằng hạt gạo. Vậy cho em hỏi màng nhĩ có thể tự lành lại nếu uống hoặc nhỏ thuốc được không? Và cần tránh tiếp xúc với những gì để bảo vệ tai? Nếu phải vá thì chi phí nhiều không ạ?
  • Chi phí vá màng nhỉ là bao nhiêu?

    Em 23 tuổi. Em lặn xuống giếng để lấy cái máy bơm nước bị rớt, do áp suất của nước quá mạnh nên em bị thủng màng nhĩ. Em rất buồn. Em mong được tư vấn những câu hỏi sau:
    - Bị thủng màng nhĩ điều trị bằng thuốc có lành lại được không? Thủng màng nhĩ có phải là bị điếc? Em nghe không được tốt như trước nữa.
    Hiện nay em mới ra trường, chưa kịp đi làm. Gia đình cũng khó khăn, em ở Cát Tiên, Lâm Đồng. Em muốn hỏi chi phí vá lại màng nhĩ khoảng bao nhiêu? Em cần con số để xin giúp đỡ của gia đình!
  • Máy trợ thính có làm bệnh nặng thêm không?

    Liệu đeo máy trợ thính có làm thính lực của tôi càng giảm nặng hơn trước lúc đeo?
  • Điều trị bệnh ù tai như thế nào?

    Cháu chào bác sỹ, Cháu năm nay 25 tuổi sống ở Hà Nội. Cách đây 3 năm có 1 lần cháu ngoáy tai và vô tình bị thủng màng nhĩ. Sau đó cháu có đi chữa và kết quả là màng nhĩ bình thường. Đo thính lực cho kết quả bình thường. Nhưng từ đó cháu lại bị ù tai, khi đi khám bác sỹ bảo là không có vấn đề gì, không có vấn đề gì khác thường. Mặc dù cháu luôn cảm nhận thấy tiếng ù tai này. Khi nào cháu không nghĩ đến nó thì luôn cảm thấy bình thường. Còn không thì thực sự rất kinh khủng. Cháu muốn hỏi bác sỹ là có cách nào chữa được bệnh này không, với nguyên nhân của cháu bị như trên. Và bệnh này có ảnh hưởng đến các cơ quan khác như não bộ, mắt, mũi... hay không ạ? Mong được bác sỹ giải đáp giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn!

  • Bị ù tai có lúc một bên, có lúc hai bên là do đâu?

    Thưa bác sĩ, cách đây 2 tháng, cháu bắt đầu thấy tai mình không bình thường, lúc thì 1 bên tai, lúc thì cả 2, ù ù... cảm giác rất khó chịu. Khi cháu đi khám ở bệnh viện, được nội soi... các bác sĩ kết luận tai cháu vẫn bình thường. Vậy nhưng đến thời điểm hiện tại, tai vẫn đang trong tình trạng đó, có cảm giác trong tai luôn có 1 luồng gió, cháu vẫn nghe được bình thường, nhưng do cảm giác khó chịu trong tai nên không thể tập trung để nghe. Vậy cháu mong bác sĩ có thể đưa cho cháu lời khuyên tốt nhất. Cháu xin cảm ơn!
  • Bị ù tai nghe kém có điều trị khỏi không?

    Em bị ù tai trái lúc nào cũng nghe tiếng ro ro trong tai mà sức nghe cũng kém hơn tai phải, đi khám bệnh bác sĩ cho đo thính lực và kết luận "nghe kém dẫn truyền độ 4". Bác sĩ cho em hỏi là bệnh em có thể trị hết không, chi phí như khoảng bao nhiêu? Bác sĩ giới thiệu giúp em địa chỉ nào đáng tin cậy để trị mau hết bệnh bởi vì em còn đang đi học. Em cám ơn bác sĩ.
  • E e trong tai, nghe kém phải làm sao để cải thiện?

    Chào bác sĩ, cháu tên Văn Thanh 17 tuổi. Tai trái cháu nghe nó kém 1,5 độ, ù tai, e e trong tai được mang máy trợ thính nhưng không cải thiện được tiếng hú, tiếng e e hoặc ù tai ạ! Xin bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn!