Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Chăm sóc tai sau vá màng nhĩ để không bị sẹo như thế nào?

    Em muốn hỏi Bác sĩ, em mới mổ vá màng nhĩ, sau khi vá màng nhĩ em cần chăm sóc tai như thế nào cho an toàn. Sau bao lâu thì em có thể biết việc vá màng nhĩ có thành công hay không? Sau khi vá tai em chảy nước khá nhiều em rất lo, khoảng 3, 4 ngày sau tai đỡ chảy nước nhưng khá nặng và đau nhẹ (nếu chạm phải vào tai). Sau khi mổ khoảng 1 tuần em có nên đi làm hay tiếp tục nghỉ ngơi ở nhà. Em có cần hạn chế nghe TV, nhạc, headphone... không? Đi ra ngoài đường em có nên nhét bông vào tai để hạn chế tiếng ồn và bụi ở tai mới mổ không? Vết mổ sau tai em khá sâu và người em thường hay ra mồ hôi, em lại bị cận nặng phải đeo kính vì thế em rất sợ bị nhiễm trùng. Vậy em cần làm gì để vệ sinh vết mổ và tránh bị sẹo? Em rất mong bác sỹ tư vấn giúp em.


  • Tai có mủ chưa không khỏi có thể đeo máy trợ thính được không?

    Khi còn nhỏ tai của tôi đã có mủ, chữa lâu rồi không hết. Tôi có thể đeo máy trợ thính nhỏ trong tai?
  • Triệu chứng của vỡ động mạch tai giữa?

    Cháu được chẩn đoán bị vỡ động mạch tai giữa với triệu chứng đau đầu, ù tai. Hiện tại, cháu đã dùng Kim Thính được 8 hộp, tình trạng ù tai giảm hẳn. Tuy nhiên, cháu không biết tại sao mình lại bị vỡ động mạch tai giữa và cách điều trị như thế nào? Cháu dùng Kim Thính lâu dài thì có được không?
  • Tai bị mủ có nên rạch nhĩ lấy mủ không?

    Kính chào Bác sĩ, bác cho cháu hỏi: Mẹ cháu năm nay 65 tuổi, mẹ cháu bình thường không sao, nhưng đợt vừa rồi răng mẹ cháu đau quá nên tai đập thình thịch như gõ trống và nói to mới nghe thấy. Mẹ cháu có đi khám ở phòng khám tư nhân thì bác sĩ soi bên trong tai thì bên trong có dịch, bác sĩ bảo rạch màng nhĩ và đặt ống cấy vào đó cho dịch chảy dần đi và bảo mổ 2 bên tai, chi phí là 1.5tr/ 1 tai, mẹ cháu bảo chi phí đắt quá mà ko biết có tốt hay không. Mẹ cháu hiện tại đang chữa răng. Rất mong nhận được câu trả lời sớm của bác sĩ. Trân trọng cám ơn Bác sĩ!
  • Điều trị bằng châm cứu có hết bị ù tai không?

    Xin chào bác sĩ tôi bị ù tai khoảng 2 tháng nay, tôi đi khám và chữa ở các nơi nhưng cũng không có kết quả tai vẫn bị ù. Bác sĩ kêt luận bị thiếu máu tai dẫn đến điếc đột ngột. Tôi xin hỏi bác sĩ nếu điều trị bằng châm cứu có điều trị được bệnh ù tai không?
  • Bị thũng màng nhĩ do viêm tai giữa có tự lành khi hết viêm không?

    Em bị viêm tai giữa, sau đó bị thủng màng nhĩ. Em xin hỏi sau khi hết viêm thì tai có lành lại không? Nếu lành thì cần thời gian bao lâu? Nếu không hết thì phải điều trị như thế nào? Có cần phải kiêng những thức ăn nào không?
  • Có nên vá lại màng nhĩ khi đã vá một lần?

    Mẹ của em bị thủng màng nhĩ, đã đi vá lại. Nhưng giờ lại bị lại. Cho em hỏi, mẹ em có nên đi vá lại hay là điều trị theo cách khác?
  • Nếu uống thuốc không thì bệnh ù tai có khỏi không?

    Cách đây một năm, cháu có bệnh một tháng. Theo chẩn đoán của BS cháu bị tăng áp lực nội sọ. Điều trị bằng truyền dịch, kèm theo thuốc uống và tiêm. Cháu đã uống Cavinton, Stugeron, Ampi, B1, B6 và Magnesulfate, bệnh cháu đã khỏi. Thỉnh thoảng đứng lên ngồi xuống, còn hoa mắt chóng mặt, ngủ cứng người không cử động được, tức ngực, khó thở diễn ra trong 1-2 phút và rất hay lập lại, cháu rất lo sợ. Cháu phát hiện một bên tai cháu ù và điếc. Khám BS bảo không sao, có thể do tiêm nhiều quá. Cháu phải làm gì mới khỏi được tai?