Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Lấy ráy tai có bị lây nhiễm HIV không?

    Xin bác sĩ cho hỏi, lấy ráy tai có bị lây HIV không? Lượng máu bao nhiêu hoặc vết rách như thế nào có thể lây truyền HIV từ người này sang người khác?
  • Trẻ bị viêm tai giữa cấp lâu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

    Chào bác sĩ, con tôi lúc 10 ngày, 1 bên tai của cháu có bị chảy dịch vàng nhạt sệt như mũ không có mùi. Khoảng 1 ngày rồi hết và đên hôm nay cháu lại bị chảy dịch nhưng dịch lại có lại có gỉ máu. Cháu bị nghẹt mũi từ lúc 10 ngày tuổi đến giờ nữa. Tôi đã đưa cháu đi khám và vệ sinh tai thì được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm tai giữa cấp. Nguyên nhân có phải là do tôi ít cho cháu uống nước nên miệng không sạch dẫn đến viêm họng và viêm mũi lâu ngày chuyển qua viêm tai giữa không ạ. Bác sĩ cho tôi hỏi con tôi có bị nặng không có ảnh hưởng gì về sau không. Bệnh này nếu chửa khỏi phải mất bao lâu, và có khỏi hẳn không ạ. Mong nhận được hồi âm sớm từ Bác ạ. Xin cám ơn bác sĩ nhiều ạ.
  • Bị điếc độ 2 có điều trị khỏi được không?

    Khoảng hai năm trở lại đây trong tai tôi lúc nào cũng phát ra tiếng kêu (như ve kêu) làm tôi không còn nghe được nữa. Tôi đã đi điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Hiện tai tôi đo thính lực đồ bị điếc độ 2. Tôi muốn biết bệnh của tôi có điều trị được không?
  • Làm sao nhận biết viêm tai giữa cấp tính và mãn tính?

    Cháu tên là Nguyễn Quỳnh Như, 19 tuổi. Hôm 16/01/2012, cháu đi khám tai, vì cháu cảm thấy tai thỉnh thoảng nhói đau, và được bác sĩ chẩn đoán là viêm tai giữa, nhưng không nói rõ là cấp tính hay mãn tính. Bác sĩ cho cháu liều thuốc gồm: PYCIP-Pymep,500mg Uống(Ciprofloxacin hydroc...) và GLONOS-Glome,10mg, Uống(Serratiopeptidase...). Cháu muốn nhờ bác sĩ tư vấn dùm cháu vài điều sau: Bệnh viêm tai giữa của cháu là cấp tính hay mãn tính? Bệnh này có chữa hết luôn được không?
  • Phương pháp nào phục hồi thính lực sau viêm tai giữa?

    Em 25 tuổi, bị thủng màng nhĩ nhỏ cách nay khoảng 5 năm, sức nghe giảm nhiều, gần đây em đi khám lại và nội soi tai thì màng nhĩ đã bình thường và không còn bị viêm giữa nữa. Cho hỏi sức nghe của tai có cải thiện được không hay ngày càng giảm? Có cách nào khắc phục?
  • Ngứa tai rất nhiều nên làm sao?

    Gần đây tôi cảm thấy đau ngứa ở trong tai trái, kèm theo đau nửa đầu trái, nhất là đau tai rất khó chịu. Trước đây khoảng 1 năm tôi cũng bị nhưng một thời gian lại khỏi. Tôi đã đi khám tai mũi họng cách đây khoảng 5 ngày, bác sĩ kết luận: tai trái có xung huyết, màng nhĩ hai bên kém sáng, viêm họng mạn tính, vòm họng nhẵn. Tôi nên làm sao?
  • Phẫu thuật ghép tai ngoài có giúp cải thiện thính lực cho người không có lỗ tai không?

    Thưa bác sĩ, cháu bị bẩm sinh - tai phải của cháu không có vành tai, không có lỗ tai ngoài, chỉ có 1 ít da và sụn ở bên ngoài. Cháu đã đi khám ở khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Việt Đức Hà Nội có kết quả là: Không có ống tai ngoài (phải), ống tai của cả 2 tai đều hẹp, chức năng nghe kém. Hiện nay, cháu đang có nhu cầu muốn phẫu thuật tai để được nghe rõ hơn, thuận lợi cho công việc và cuộc sống của cháu sau này. Năm nay cháu 23 tuổi rồi, nếu phẫu thuật chỉnh hình thì liệu có khả thi không? cách làm có phức tạp không, đối với tai của cháu thì có phải phân bổ làm phẫu thuật chỉnh hình nhiều lần không ạ. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu cảm ơn bác sĩ.
  • Bệnh điếc tai có di truyền không ạ?

    Bệnh điếc do đâu mà có? Bệnh có di truyền không? Do cháu có mẹ bị mắc bệnh điếc này từ rất lâu.