Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Bị điếc thần kinh và bệnh viêm tai giữa như thế nào?

    Con tôi được bác sĩ chẩn đoán là điếc thần kinh và hẹn đo arv nhưng mà người nhà tôi lại bảo đi bệnh viện khác khám xem kết quả có giống nhau không. Khi đi khám ở bệnh viện khác thì bác sĩ kết luận là con tôi bị viêm tai giữa, tôi không biết phải làm sao, liệu con tôi có thể nghe không vậy?
  • Bị viêm tai mãn tính có dẫn đến điếc tai không?

    Em bị viêm tai giữa mạn tính (trước đó đã được bác sĩ chẩn đoán viêm tai ngoài, viêm tai giữa, viêm tai xương chũm); dạo trước mỗi khi uống thuốc điều trị, bệnh bớt khoảng vài tháng rồi bị trở lại; gần đây tai em thường bị ù, có nước chảy ra ngoài (ít có mùi); được bác sĩ kê đơn uống liên tục 1 tháng nhưng không khỏi. Bác sĩ cho em hỏi em có nguy cơ bị điếc hay không, và phải điều trị thế nào? Ở đâu? Mỗi sáng rửa mặt em bị nhảy mũi liên tục, chảy nước mũi, có liên quan gì đến viêm tai không? Cảm ơn bác sĩ!
  • Bị điếc tai lâu năm có thể điều trị khỏi được không?

    Mẹ cháu năm nay đã hơn 50 tuổi và bị điếc 2 tai vài năm gần đây. Mẹ có vào bệnh viện đo thính lực thì tai phải 6 độ. tai trái 5 độ.
    Bác sĩ cho cháu hỏi là liệu có cách nào có thể chữa được bệnh điếc tai như trên không ạ? Chữa bằng cách nào, phẫu thuật hay là cấy ghép máy nghe vào trong tai?
  • Nghe nhạc nhiều có ảnh đến tai không?

    Cháu 25 tuổi, thường dùng máy nghe nhạc MP3 với âm lượng vừa phải nhưng hay ngủ quên từ khoảng 10 giờ đêm đến 2 giờ sáng.
    Gần đây tai phải cháu nghe không rõ, như có vật cản ở trong, cho tay vào ngoáy thì nghe rõ một ít, xong lại ù ù. Trong họng có đờm, cháu như bị lạc mất giọng. Cháu có khả năng mắc bệnh gì?
  • Ráy tai nhiều có gây ra bệnh lý về tai không?

    Tôi ráy tai nhiều có gây ảnh hưởng cho tai của tôi không, nó có gây ra các bệnh lý về tai không? Mong giải đáp tại tôi rất hay ráy tai không ráy rất khó chịu.
  • Đau nửa đầu kèm ù tai là bệnh gì?

    Bạn tôi thường bị đau nửa đầu và ù tai rất khó chịu, lúc đau âm ỉ nhưng có lúc lại đau dữ dội không thể làm gì. Bạn tôi đã đi khám bệnh (chưa khám cận lâm sàng) nhưng bác sĩ chẩn đoán bị viêm vòi ống tai cho điều trị nhưng không khỏi. Xin hỏi đây là bệnh gì? Cách điều trị? Bệnh có nguy hiểm đến tính mạng không?
  • Ăn cay quá có dẫn đến ù tai không?

    Chào bác sĩ! Em 19 tuổi. Em ù tai trái khoảng 1 năm nay, cách đây 1 năm sau một lần ăn trái cây với muối ớt khá cay, ngủ 1 đêm qua bữa sau em bị đến giờ. Sau khi bị một ngày em đi khám và đến giờ vẫn chưa hết. Em bị ù tai liên tục nhưng vào mỗi buổi sáng sớm mới ngủ dậy thì em cảm thấy giảm nhưng vài phút sau thì bị lại bình thường. Lúc giao tiếp với bạn bè thường nghe không rõ phía bên trái. Cách đây 2 ngày em có khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM kết quả chẩn đoán là "Nghe kém tiếp nhận tai (T) độ 3 (1ys). Đơn thuốc: Magne B6 corbiere, tanaka 40mg. Lúc khám bác sĩ có nói em bị một bên như thế này thì không đeo máy trợ thính được. Bác sĩ tư vấn giúp em phải làm thế nào? Có cách nào trị hết hay bớt bệnh hay không bác sĩ? Em cám ơn bác sĩ nhiều!
  • Bị ù tai phải khắc phục như thế nào?

    Bác sĩ ơi cho cháu hỏi. 3 tháng rồi tai phải cháu vào lúc buổi tối khi yên tĩnh cháu thường nghe tiêng vo ve trong tai có phải cháu bị ù tai không? Bệnh có nghiêm trọng lắm không? Cháu đi khám bác sĩ có kê thuốc cho uống nhưng mãi vẫn không khỏi. Cháu phải làm thế nào bác sĩ giúp cháu với.