Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Bị câm điếc bẩm sinh cấy ốc tai có hiệu quả cáo không?

    Tôi có con năm nay 26 tuổi cháu bị câm điếc bẩm sinh,nghe nói bây giờ có máy trợ thích cho người điếc và cấy ốc tai điện tử không biết có khả quan không? Và chi phí có cao không? trường hợp cháu có bảo hiểm có được giảm không?
  • Mẹ bị Rubella sinh con có bị điếc không?

    Trong quá trình mang thai tôi bị Rubella nên vừa sinh con tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tôi đăng ký cho bé được sàng lọc thính lực. Tuy nhiên, bé sàng lọc một lần không qua, khiến tôi rất lo lắng, liệu con mình có bị điếc bẩm sinh?
    Dù bác sĩ hẹn một tuần nữa sẽ test lại, nhưng tôi đang rất sốt ruột và muốn đưa con tới ngay một bệnh viện khác để test lại thính lực cho bé. Xin bác sĩ cho lời khuyên.
  • Nghe kém ở người lớn tuổi thể hiện như thế nào?

    Nghe kém ở người lớn tuổi thể hiện như thế nào? Bác sĩ có thể trả lời giúp tôi được không, cám ơn bác sĩ nhiều.
  • Điếc có mấy loại?

    Bác sĩ ơi cho cháu hỏi điếc có mấy loại? Cám ơn bác sĩ nhiều.
  • bệnh câm điếc bẩm sinh có di truyền không?

    Chào bác sĩ cho tôi hỏi bệnh điếc câm bẩm sinh có di truyền không?
  • Phẫu thuật tai có để lại di chứng gì không?

    Các bác sỹ ơi, cháu bị bệnh viêm tai giữa, nó có nhiều mủ và hay chảy nước vàng. Tuần trước, cháu có đi khám ở một phòng khám Tai - Mũi - Họng. Có một bác sỹ đã bảo là cháu có 2 sự lựa chọn: 1 là phẫu thuật, 1 là phải chữa trị dài dài. Bác sỹ ấy phân tích cho cháu hiểu và bảo cháu là phẫu thuật sẽ tốt hơn rất nhiều so với chữa trị dài. Cháu nói với bác sỹ ấy là cháu rất sợ phẫu thuật, bác sỹ ấy lại giải thích cho cháu hiểu là vào phòng phẫu thuật sẽ được tiêm thuốc gây mê, và phẫu thuật. Đến lúc tỉnh dậy thì đã xong, cháu cảm thấy đã đỡ sợ hơn rồi. Nhưng... cháu lại quên không hỏi bác sỹ ấy về chi phí phẫu thuật, phẫu thuật như thế nào, sau khi phẫu thuật sẽ để lại những biến chứng gì? Bác sỹ có thể giải đáp cho cháu được không ạ!? Cháu rất mong bác sỹ có thể giải đáp cho cháu trong thời gian ngắn nhất vì hè này, có thể cháu sẽ quyết định bảo bố mẹ cho đi xuống bệnh viện Tai Mũi Họng Hà Nội để phẫu thuật! cháu rất mong nhận được câu trả lời của bác sỹ.
  • Chăm sóc tai sau khi vá màng nhĩ như thế nào?

    Em muốn hỏi Bác sĩ, em mới mổ vá màng nhĩ, sau khi vá màng nhĩ em cần chăm sóc tai như thế nào cho an toàn. Sau bao lâu thì em có thể biết việc vá màng nhĩ có thành công hay không? Sau khi vá tai em chảy nước khá nhiều em rất lo. khoảng 3, 4 ngày sau tai đỡ chảy nước nhưng khá nặng và đau nhẹ (nếu chạm phải vào tai). Sau khi mổ khoảng 1 tuần em có nên đi làm hay tiếp tục nghỉ ngơi ở nhà. Em có cần hạn chế nghe TV, nhạc, headphone... không? Đi ra ngoài đường em có nên nhét bông vào tai để hạn chế tiếng ồn và bụi ở tai mới mổ không? Vết mổ sau tai em khá sâu và người em thường hay ra mồ hôi, em lại bị cận nặng phải đeo kính vì thế em rất sợ bị nhiễm trùng. Vậy em cần làm gì để vệ sinh vết mổ và tránh bị sẹo? Em rất mong bác sỹ tư vấn giúp em.


  • Điếc dẫn truyền có thể điều trị khỏi được không?

    Tai phải của em không nghe được cách đây khoảng 6 năm. Do ngoáy tay đâm vào. Lúc đó e nhớ là tai chảy mủ và đau lắm. Do còn nhỏ nên không ý thức và đi khám ngay lúc đó. Cách đây 1 tháng e có đi khám ở bác viện đại học y.dược và được chụp CT,nội soi và đo thính lực. Kết quả là ct và nội soi thì bình thường. Đo thính lực thì tai phải e không nghe dc. Bác sĩ nói e có thể bị điếc dẫn truyền, bác sĩ bảo e qua bác viện hòa hảo chụp ct chú ý phần xương con, bác sĩ hẹn em 2 tuần nữa tái khám và kết quả chụp ở hòa hảo là tất cả và xương con bình thường nhưng e lại bị viêm xoang hàm 2 bên và gai vách ngăn mũi trái. Trong thời gian chờ tái khám. Em muốn hỏi là tai của e có thể điều trị và nghe lại được không?e rất mong được trả lời sớm và e cảm ơn bác sĩ.