Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Tại sao bị ù tai?

    Tôi 72 tuổi, cảm thấy rất khó chịu vì lúc nào cũng có tiếng ro ro bên trong tai. Xin hỏi bác sĩ tôi bị làm sao? Có cần đi khám không và khám ở đâu? Có biện pháp nào chữa được bệnh của tôi không?
  • Phương pháp nào điều trị điếc tai bẩm sinh ở trẻ nhỏ?

    Em có con trai hơn 4 tuổi, bé nói ngọng, nên có đưa bé đi khám, nhưng bác sĩ khám tai và kết luận bé bị điếc sâu bẩm sinh. Bác sĩ tư vấn đeo máy trợ thính. Theo em bác sĩ chẩn đoán như vậy có vẻ không đúng vì con nhà em vẫn nói chuyện và hát bình thường, thi thoảng cháu cũng khó nghe khi em gọi mấy lần cháu không nghe thưa, em nghĩ cháu mải chơi. Những biểu hiện của bé có phải bé bị điếc sau bẩm sinh như kết luận không. Nếu em cho bé đi khám lại thì khám ở đâu là tốt nhất, hiện em ở Buôn Ma Thuật. Nếu kết quả khám lại vẫn như vậy thì ngoài phương pháp đeo máy trợ thính và ốc tai thì còn phương pháp nào tốt giúp bé phục hòi chức năng thính giác không?
  • Lấy ráy tai bị chảy máu có bị lây nhiễm HIV không?

    Xin chào bác sĩ! Em có một chuyện cần bác sĩ tư vấn. Như thường lệ thì khi hớt tóc thì em sẽ kêu thợ lấy tai luôn, em lấy tai cũng nhiều lần rồi không sao, có một lần thợ cắt tóc lấy tai xong em thấy hơi đau, khi về nhà em lấy bông tăm để vào tai xem thế nào, thì máu đỏ cả đầu bông tăm, hết mấy cây máu mới khô. Em thấy bình thường nên em cũng không có đi khám bác sĩ, chỉ tự mua thuốc về nhỏ vào tai thôi. Từ lúc đó tới bây giờ cũng gần 8 tháng rồi. Bây giờ em sợ mình sẽ bị nhiễm căn bệnh HIV lây qua đường máu khi lấy tai. Em rất hoang mang, lo lắng. Cách đây mấy ngày em có triệu chứng tiêu chảy 4 ngày, bị lác 1 tháng mấy rồi chưa hết, và có một mụt hạch dưới cằm, em thấy giống triệu chứng của HIV. Xin bác sĩ tư vấn giùm em, trong trường hợp này có bị lây nhiễm không ạ? Em có cần phải đi xét nghiệm không? Nếu cần thì ở đâu ạ? Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều!.
  • Điều trị viêm tai giữa như thế nào?

    Em bị mắc bệnh ù tai đã lâu, chữa trị cũng cả tháng, nhưng không thấy đỡ hơn lúc trước! Em bị ù tai phải, và đi khám lần đầu bác sĩ bảo e bị viêm tai giữa bên phải, cho thuốc uống nhưng vẫn không hết. Lần thứ 2 em tái khám thì bác sĩ bảo em làm xét nghiệm nói em bị viêm tai giữa thanh dịch trái; Lần 3 lại bảo em bị ù tai! Hiện giờ bệnh em càng ngày càng nặng, mong bác sĩ tư vấn cho em!
  • Điều trị tai có tiếng kêu lạ như thế nào?

    Em là nam năm nay 28 tuổi, đang đêm nằm ngủ em nghe tiếng như ve kêu rin rít em cũng nghĩ là tiếng âm thanh lạ bên ngoài nên không để ý, sáng khi ngủ dậy em vẫn nghe tiếng như ve kêu rin rít bên tai trái, em bị được 1 tuần rồi, cũng mua thử thuốc hoạt huyết dưỡng não uống, nhưng uống vào thì bị rối loạn tiêu hóa nên em không uống nữa. Bác sĩ cho em hỏi bệnh của em nên uống thuốc gì và điều trị ra sao?
  • Vỡ động mạch tai giữa khả năng gây điếc tai không?

    Xin chào bác sỹ, cháu tên là Minh. Hiện cháu đang sống và làm viêc ở Hà Nội. Mấy ngày gần đây cháu thường bị đau đầu ù tai. Cháu đi khám bác sỹ bảo bị vỡ động mạch tai giữa, có thể bị điếc, cháu rất lo lắng và hoang mang! Bác sỹ có thể tư vấn cho cháu với có được không? Cháu có nguy cơ bị điếc nhiều không? Có chữa được không? Cháu xin chân thành cám ơn.
  • Điếc tai do tai nạn giao thông có phục hồi được không?

    Anh trai tôi năm nay 35 tuổi, sau một lần gặp tai nạn giao thông thì bị điếc đột ngột cách đây 3 tháng. Dù đã dùng máy trợ thính nhưng khả năng nghe của anh trai tôi không cải thiện được bao nhiêu. Tuần trước, khi đi tái khám, bác sĩ cho biết: thời gian mắc bệnh của anh tôi ngắn nên các tế bào thính giác tổn thương còn khả năng hồi phục và có tư vấn sử dụng Kim Thính. Xin hỏi, Kim Thính có tác dụng gì và liều dùng ra sao để đạt hiệu quả?
  • Khi tiếp xúc với âm thanh lớn tai có tiếng kêu là bị gì?

    Thưa bác sỹ. Tôi 27 tuổi. Mỗi khi nghe âm thanh lớn là tai tôi kêu xẹt xẹt, rè rè rất khó chịu. Bình thường thì không sao. Vậy tai tôi bị gì vậy? Thính giác có vấn đề gì không? Nhờ bác sỹ tư vấn dùm. Cảm ơn bác sỹ.