Sáng ngày 12/10/2014, tại Hội trường Khách sạn NIKKO (số 235 Nguyễn Văn Cừ, Quận 1 – TP. HCM) đã diễn ra Hội nghị chuyên khoa Thính học 2014 do Chi Hội Thính học (Thuộc Hội Tai Mũi Họng TP. Hồ Chí Minh) tổ chức. Đây là dịp để các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thính học gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm.

Hội nghị chuyên khoa Thính học 2014 thu hút khoảng 150 đại biểu tham gia là các bác sĩ đầu ngành Tai Mũi Họng và các chuyên khoa thính học. Trong phần đầu Hội nghị, các đại biểu và quý khách được nghe báo cáo hoạt động của Chi hội Thính học trong nhiệm kỳ 2010-2014 và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2014-2019, đồng thời ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. 

Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị, các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành đã trình bày những báo cáo khoa học như: Những điều thú vị trong Thính học của BS.GVC Huỳnh Khắc Cường - Chủ tịch Hội TMH TP.HCM, Chủ nhiệm Bộ môn TMH-ĐHYK Phạm Ngọc Thạch, PCN BMTMH-ĐH Y Dược TPHCM; Cập nhật những tiến bộ về công nghệ trợ thính của TTƯT BS.CKII Nguyễn Thị Bích Thủy; Phẫu thuật tai trong: xu hướng tất yếu của chuyên ngành Tai của PGS.TS Đặng Xuân Hùng - Trưởng Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Trưng Vương,…

Một số khó khăn trong điều trị hiện nay cũng được trình bày tại Hội nghị, đó là các vấn đề như: nhận thức của bệnh nhân đối với các bệnh khiếm thính còn kém, phương pháp sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ, việc dùng máy trợ thính còn gây nhiều phiền toái cho người bệnh, phương pháp phẫu thuật cũng rất tốn kém,….

Kết thúc Hội nghị, những vấn đề cơ bản đã được thảo luận, giúp các bác sĩ thính học trao đổi sâu thêm về những hướng đi mới trong việc tăng cường thính lực cho những người bệnh khiếm thính.