Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Nghe tiếng mạch đập trong tai có nguy hiểm không?

    Chào chuyên gia. Một buổi sáng tuần trước, tôi thức dậy thì nghe tiếng mạch đập trong tai. Tôi cảm giác tiếng kêu trong tai nghe giống như tiếng đập của tim. Xin hỏi chuyên gia, tình trạng nghe tiếng mạch đập trong tai như của tôi có nguy hiểm không? Tại sao tôi lại bị tình trạng này và làm sao để khắc phục? Xin cảm ơn chuyên gia! (Thái Anh, Kiên Giang).
  • Có tiếng vo ve trong tai, sử dụng sản phẩm thảo dược có tốt không?

    Chào chuyên gia. Tôi năm nay 35 tuổi, là nữ giới, hiện đang làm tư vấn viên trực điện thoại. Khoảng 3 tháng trở lại đây, tôi thấy có tiếng vo ve trong tai rất khó chịu. Tôi đã thử nhiều cách như ở trên mạng hướng dẫn nhưng không có hiệu quả. Tôi cảm thấy tiếng kêu trong tai nhỏ hơn vào ban ngày, nhưng về đêm lại kêu rất to khiến tôi không thể nào ngủ được. Tôi có một người đồng nghiệp mách sử dụng sản phẩm thảo dược vì cô ấy cũng bị ù tai, sử dụng sản phẩm này một thời gian thì thấy hiệu quả tốt, tiếng kêu trong tai không còn. Vậy xin hỏi chuyên gia, sản phẩm thảo dược có tốt không và tôi có thể sử dụng sản phẩm này để cải thiện tình trạng ù tai, ve kêu trong tai không ạ? Xin cảm ơn chuyên gia. – (Nguyễn Thị Lan Anh, Từ Liêm, Hà Nội).
  • Chữa ù tai bằng muối có hiệu quả không? – Chuyên gia giải đáp

    Chào chuyên gia, tôi năm nay 35 tuổi. Tôi thường xuyên bị viêm tai giữa tái phát. Cách đây 6 tháng, tôi bị thêm tình trạng ù tai, có tiếng kêu trong tai rất khó chịu. Tôi được một người hàng xóm mách cách chữa ù tai bằng muối. Vậy tôi có nên dùng muối để giảm ù tai không? Nếu có thì thực hiện như thế nào ạ? Cảm ơn chuyên gia. - (Nguyễn Hải Linh, Bắc Giang).
  • Đau tai khi nuốt là bị bệnh gì? Làm sao để khắc phục?

    Chào bác sĩ. Tôi năm nay 35 tuổi. Khoảng nửa tháng nay, tôi thấy tai bị đau, nhất là mỗi khi nuốt nước bọt. Tôi không bị sốt, nhưng trong tai thỉnh thoảng có rỉ nước màu vàng. Xin hỏi, đau tai khi nuốt như vậy là bị bệnh gì ạ? Có cách nào để khắc phục tình trạng này không? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Cám ơn bác sĩ - (Nguyễn Lan Anh, Thái Bình)
  • Giải đáp thắc mắc: Thủng màng nhĩ có gây điếc tai không?

    Chào bác sĩ! Em năm nay 25 tuổi. Cách đây khoảng 3 tháng, em có bị viêm tai giữa. Vì không điều trị sớm nên khiến màng nhĩ bị thủng. Em đã đi khám, bác sĩ có nói màng nhĩ em thủng lỗ nhỏ nên sẽ tự khỏi được mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, thời gian gần đây em lại thấy sức nghe của mình giảm hẳn. Nhiều khi nghe bạn bè nói chuyện em đều phải hỏi lại. Xin hỏi, thủng màng nhĩ có gây điếc tai không ạ? Em nên làm gì để khắc phục tình trạng bệnh? Em cảm ơn bác sĩ! (Trọng Đức- Hà Nội).
  • Tại sao "tháng ăn chơi" lại gây suy giảm thính lực?

    Tôi năm nay 50 tuổi, quê ở Thái Bình, sau 1 tháng về quê ăn Tết, tai tôi có dấu hiệu suy giảm thính lực, không nghe người khác nói rõ, thi thoảng thấy ù ù. Tôi không hiểu tại sao lại có hiện tượng trên, làm cách nào để phục hồi lại, xin cảm ơn chuyên gia?
  • Cá là thực phẩm cực kỳ tốt cho thính giác- Bạn đã biết chưa?

    Ba tôi năm nay ngoài 70 tuổi, gần đây gia đình phát hiện ra ông có chứng nghễnh ngãng, nghe kém do tuổi già. Tôi nghe nói ăn cá rất tốt cho thính giác, xin hỏi chuyên gia điều này có đúng không? Tôi có thể tăng cường bổ sung cá cho ông để tăng cường thính giác không?
  • Cần tư vấn gấp: Dây thần kinh số 8 có gây ù tai?

    Chào bác sĩ! Tháng 12/2016, em sinh bé rồi bị băng huyết nhưng không bổ sung sắt. Mấy tháng sau, em bị cúm và quai bị, sau đó ù tai, có tiếng ve kêu trong tai, nghe kém đi rất nhiều. Em có đi khám ở nhiều bệnh viện lớn tại Hà Nội, bác sĩ nói bị ảnh hưởng dây thần kinh số 8. Em uống thuốc những không đỡ, vậy em bị làm sao vậy bác sĩ?