Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Tôi có thể làm gì để giảm triệu chứng ù tai?

    Gần đây, tôi hay bị ù tai. Tiếng ù xuất hiện liên tục trong tai khiến tôi vô cùng mệt mỏi, khó chịu. Tôi nên làm gì để giảm triệu chứng này? Tôi có tham khảo thông tin trên báo chí và thấy nhiều người cũng có tiếng ù trong tai phản hồi sử dụng thảo dược có kết quả tốt nhất? (Hiền Anh – Thanh Hóa).
  • Giải pháp hiệu quả “đối phó” với giảm thính lực nhẹ

    Tôi bị giảm thính lực, nhưng chưa nặng đến mức phải dùng máy trợ thính. Vợ tôi thường than phiền về mức âm lượng của tivi và tôi luôn luôn không thể theo kịp với cuộc trò chuyện tại một buổi tiệc hay nhà hàng. Xin bác sĩ cho biết một số giải pháp thực tế để tôi tăng cường sức nghe của mình? (Bảo Nhi – Quảng Bình).
  • Giáo viên mầm non có nguy cơ cao bị giảm thính lực

    Tôi là giáo viên mầm non, thính giác của tôi từ trước tới giờ vẫn luôn rất tốt nhưng kể từ mấy tháng trước, khi lắng nghe những tiếng ồn trong lớp, tôi luôn phải căng tai ra để nghe tiếng các em học sinh mặc dù tôi chỉ đứng cách đó khoảng vài bước chân. Tôi lo lắng và đã đi khám, bác sĩ chẩn đoán tôi bị giảm thính lực do tiếp xúc với tiếng ồn trong suốt một thời gian dài. Xin chuyên gia tư vấn cách điều trị (Thanh Liên – Nam Định).
  • Nghe kém: “Tại sao tôi không hiểu người khác nói gì?”

    Chào bác sĩ! Tôi năm nay 43 tuổi, mấy tháng trước tôi cảm thấy trong tai thường xuất hiện nhiều tiếng ù, nhất là trong không gian yên tĩnh và tai tôi nghe kém hẳn đi. Tôi đã đi khám và được bác sĩ kết luận là bị ù tai, nghe kém do tiếp xúc thường xuyên với âm thanh tần số cao. Tôi đã uống thuốc theo đơn bác sĩ kê nhưng không thấy tiến triển gì. Xin hỏi, tại sao tôi có thể nghe thấy mọi người nói chuyện, nhưng gặp khó khăn trong việc hiểu những gì họ nói? (Quang Hùng – Thanh Hóa).
  • Giữ gìn và tăng cường thính lực bằng sản phẩm thảo dược

    Xin chào bác sĩ! Tôi năm nay 32 tuổi, khi nhận thấy mình không nghe được những âm thanh ở tần số cao, tôi đã đi khám và bác sĩ kết luận tôi bị nghe kém ở cả hai bên tai. Từ đó trở đi, tôi cảm thấy sức nghe của mình giảm hơn trước nhiều, tai bên phải nghe kém hơn so với tai trái. Tôi đang dự định mua máy trợ thính cho tai bên phải. Mấy hôm trước xem tivi, tôi thấy giới thiệu sản phẩm Kim Thính. Xin hỏi tôi dùng Kim Thính được không? (Bình Minh – Tuyên Quang).
  • Có phương pháp từ thiên nhiên nào chữa ù tai không?

    Tai tôi bị ù đã 3 tháng nay. Những tiếng vo ve khiến tôi rất khó chịu, mệt mỏi và cảm thấy không thể chịu đựng thêm nữa. Xin hỏi bác sĩ, có phương pháp từ thiên nhiên nào chữa ù tai không? Tôi xin cảm ơn! (Minh Tân-Thanh Hóa).
  • Ù tai có gây mất thính lực không?

    Trong nhiều tháng qua, tôi hay nghe thấy tiếng ù, vo ve trong tai, gần đây tình trạng này lại thường xuyên xảy ra hơn. Tôi đi khám, bác sĩ nói rằng tôi bị ù tai và cho biết chứng bệnh này khá phổ biến. Nhưng tôi vẫn rất lo lắng và muốn biết nguyên nhân gây ù tai là gì? Liệu nó có liên quan đến stress và có gây mất thính lực không? (Kim Anh - Nghệ An).
  • Dùng Kim Thính bao lâu mới có hiệu quả?

    Xin chào bác sĩ!
    Tôi là nhân viên bán hàng, khi làm việc tôi thường ngồi ở cửa, gần đường nên thường phải tiếp xúc nhiều với tiếng xe cộ ngoài đường. Mấy tháng trước, khi mọi người nói chuyện tôi thường phải hỏi lại xem họ nói gì, họ thường phải nói lại và nói to lên tôi mới nghe rõ. Tôi có đi khám thính lực và biết mình bị giảm sức nghe. Nghe trên đài tôi thấy nhiều người nói có thể lấy lại khả năng nghe của mình khi dùng sản phẩm Kim Thính, vì thế, tôi đã mua Kim Thính về dùng. Xin hỏi tôi nên dùng Kim Thính trong thời gian bao lâu?